Đá mắt hổ là gì? Công dụng và phong thủy của đá mắt hổ

da-mat-ho-la-gi-cong-dung-da-mat-ho-hoa-minh-gem-5.png

Đá mắt hổ (Tên tiếng Anh: Tiger's eye ) là một loại đá quý chatoyant thường là một loại đá biến chất có màu vàng đến nâu đỏ và ánh sáng mượt . Đá mắt hổ hay có tên gọi khác là ngọc mắt hổ, là một biến thể thuộc nhóm đá thạch anh và là một loại đá biến chất có màu sắc từ vàng đến nâu đỏ, trên bề mặt đá có hiệu ứng “ánh lụa” vô cùng bắt mắt.

Là thành viên của nhóm thạch anh, mắt hổ có được vẻ ngoài mượt mà, bóng mượt từ sự xen kẽ song song của các tinh thể thạch anh và các sợi amphibole biến đổi chủ yếu biến thành limonite.

Độ cứng đá mắt hổ: 7 (theo thang điểm Mohs)

Đá mắt hổ thô, chưa xử lý

Đá mắt hổ thô, chưa xử lý

Ý nghĩa và công dụng của đá mắt hổ

Đá mắt hổ từ xưa đến nay luôn là một vật phẩm phong thủy được nhiều người tin tưởng, nó là một vật đại diện cho sức mạnh và tài lộc.

da-mat-ho-la-gi-cong-dung-da-mat-ho-hoa-minh-gem-2.png

Đá mắt hổ được coi là một viên đá hộ thân tuyệt vời, nó được mọi người mang đi trong các chuyến công tác xa, du lich để cầu bình an và may mắn. Còn với những người làm nghề đánh bắt cá, các thủy thủ thì thường mang theo bên mình để giúp tăng cao khả năng tập trung tầm nhìn.

Trong thạch trị liệu học, chúng được cho là vật phẩm mang đến cảm xúc vững vàng, tâm lý ổn định cho con người. Từ các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng có thể tác động đến hệ thống thần kinh, làm tăng cảm giác tự tin, sẵn sàng trong mọi hoạt động, giúp đầu óc minh mẫn hơn trong việc quyết định, giải quyết các vấn đề.

Trong phong thủy, đá mắt hổ được coi là vật mang đến may mắn, thịnh vượng, sự dũng mãnh và giúp phòng trừ tiểu nhân, hóa giải sát khí cho gia chủ.

Đặc biệt, theo quan niệm xưa đá mắt hổ rất hữu ích trong các trường hợp sau:

da-mat-ho-la-gi-cong-dung-da-mat-ho-hoa-minh-gem-3.png
  • Nếu như bạn luôn có rất nhiều dự định, hay phải trải qua nhiều vấn đề rắc rối nhưng lại không có lòng tin thực hiện, vượt qua thì bạn nên đeo các trang sức làm từ đá mắt hổ, nó sẽ kích thích lòng tin và dũng khí hành động.

  • Đối với những người có trí nhớ kém, hay quên thì nên đeo đá mắt hổ ở vùng gần thái dương, như vậy sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tập trung cho trí não.

  • Đối với những người hay ốm vặt, thân thể bị suy nhược, thì nên cầm mỗi tay một viên đá mắt hổ tương đối to rồi đi dạo, chạy, vận động cho đến khi ra mồ hôi thì dừng lại, cứ làm như vậy mỗi tuần làm từ hai đến bốn lần sẽ cải thiện được sức khoẻ.

  • Đối với những người bị suy yếu dạ dày và đường ruột, thì nên cầm quả cầu đá mắt hổ xoa vào vùng bụng, sẽ giúp cho chức năng của các bộ phận vùng bụng khoẻ lên.

  • Đá mắt hổ có thể sử dụng để chữa các bệnh về cổ họng, về mắt và sinh sản. Đồng thời, nó có thể làm xương cốt trở nên cứng cáp, loại bỏ mệt mỏi và giảm đau.

Tuy nhiên, đây là các kinh nhiệm có tính truyền miệng, vì vậy bạn không nên bắt buộc làm theo mà chỉ nên tham khảo.

Đá mắt hổ trong văn hóa

Ở một số nơi trên thế giới, hòn đá được cho là có tác dụng xua đuổi ma quỷ. Các nhà tâm linh còn khẳng định rằng, hòn đá có tác dụng như một viên đá chữa bệnh chống đau đầu và thần kinh. Tuy nhiên cho đến hiện nay, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh nó có tác dụng như vậy.

Chuỗi đá mắt hổ

Chuỗi đá mắt hổ

(Bài viết được HOA MINH tổng hợp từ nhiều nguồn đáng tin cậy: wikipedia, vansu, tổ chức gemsociety)

Previous
Previous

Dự Báo Tổng Quan Năm 2021 – Số Năm Cá Nhân Số 9

Next
Next

Dự Báo Tổng Quan Năm 2021 Theo Phong Cách Thần Số Học