Tourmaline là đá gì?

 
3.png

Cấu tạo - Nguồn gốc

Tourmaline, với tên tiếng Việt là đá Bích Tỷ, là sự kết hợp của khoáng chất boron tinh thể silicat có cấu trúc phức tạp với các nguyên tố như natri, sắt, magie, nhôm, kali và lithium. Vì được kết hợp nhiều nguyên tố nên đá Tourmaline có nhiều màu sắc và được gọi với cái tên “ đá quý của cầu vồng”.  

Thật vây, Tourmaline là một loại đá quý tuyệt vời. Nó có hầu hết mọi màu trong cầu vồng và là một trong những loại đá quý sáng nhất và linh hoạt nhất hiện có. Hầu hết các Tourmaline có thể được tìm thấy trong các viên đá có mặt mảnh dài vì hình dạng của khoáng chất thô. Nó được tìm thấy trong tự nhiên như những ống dài có màu tinh khiết.

Về nguồn gốc, đá Tourmaline được tạo thành từ việc nhiệt độ bị thay đổi, sống cùng với các loại đá khác..

Các nguồn chính của Tourmaline là Ấn Độ, Brazil, Madagascar, Keynia, Namibia và Nigeria. Tourmaline đến từ Namibia có lẽ là phát hiện mới nhất và màu sắc rất rực rỡ và hoàn toàn tuyệt đẹp. Có một loại Tourmaline được đánh giá cao đó là Paraiba Tourmaline. Tourmaline này có chứa Đồng là nguyên tố tạo ra màu sắc cho nó. Đây là loại Tourmaline hiếm nhất và lung linh nhất.

Ở Việt Nam, loại đá này thường được tìm thấy ở Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An và Gia Lai.

Phân loại đá Tourmaline

Đá tourmaline là loại đá có rất nhiều kiểu, công thức hóa học và màu sắc khác nhau.

Những tên này được dựa trên thành phần hóa học của khoáng sản. Bởi vì có thể không thể hoặc không thực tế để xác định thành phần hóa học của một số lượng lớn mẫu vật hoặc thậm chí là một mẫu vật duy nhất, tên chung “tourmaline” thường được sử dụng cho bất kỳ khoáng chất nào trong nhóm tourmaline .

2.png

Ý nghĩa - Lợi ích

Đá Tourmaline có nhiều màu nên có khả năng cân bằng năng lương của cơ thể, ngoài ra còn có thể trừ đi tà khí và đồng thời tạo ra một lớp màng bảo vệ để tránh những điều hại ảnh hưởng tới cơ thể con người, đây được coi là công dụng chữa bệnh cho con người. Hơn nữa còn có thể tránh cho con người khỏi các sóng bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử.

Các viên đá màu xanh lá cây có tác dụng đối với các bệnh về gan, hệ thần kinh, tuần hoàn máu và da.

Chúng duy trì trao đổi oxy trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tourmaline xanh da trời ảnh hưởng tốt tới hệ lympho, hệ hocmon và hệ miễn dịch của cơ thể người.

Tourmaline đen tạo ra xung quanh nó một aura (linh giác) bảo vệ phản chiếu mọi ảnh hưởng xấu.





 
Previous
Previous

Hướng dẫn cách làm sạch vòng đá phong thủy hiệu quả

Next
Next

Đá Kyanite là gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của đá Kyanite?